Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

2 cách trị vết thâm ở mặt hiệu quả

Mụn bọc là kẻ thù truyền kiếp của làn da. Không chỉ gây đau, nhức, xấu xí… do mụn bọc trước khi ra đi còn “cố gắng” để lại trên da vết tích là những vết sẹo thâm do mụn đáng ghét. Tuy nhiên, chưa vội phải áp dụng những loại kem trị thâm mụn hay thuốc trị thâm mụn thông thường , cũng không cần phải lo lắng quá nhiều bởi ngay sau đây bạn sẽ có 2 cách trị vết thâm mụn ở trên mặt hiệu quả nhất, mẹo trị thâm mụn đơn giản mà rất an toàn cho da.


Để có được làn da sáng đẹp, mịn màng không còn mụn và vết thâm, mỗi người lại lựa chọn cho mình một phương pháp chữa vết thâm mụn riêng biệt. Có những cách chữa vết thâm mụn rất phức tạp nhưng cũng có những phương pháp thật sự đơn giản, rẻ tiền lại cho hiệu quả cao.

2 cách trị vết thâm ở mặt hiệu quả



Nước cốt chanh tươi – cách trị vết thâm đơn giản nhất

Chanh tươi có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C. Cả hai chất này tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm do mụn gây ra.



Nước cốt chanh giúp trị vết thâm mụn hiệu quả

Để trị vết thâm do mụn bằng chanh tươi không khó, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bôi trực tiếp:

- Chuẩn bị nước cốt chanh tươi

- Tăm bông sạch

- Dùng tăm bông thấm vào dung dịch nước cốt chanh và chấm nhẹ lên vùng da có vết thâm.

- Thực hiện từ 1 – 2 lần mỗi ngày để cho kết quả như mong đợi.

Uống nước chanh:

- Nước chanh cũng là một trong những thức nước giải khát rất tốt cho da. Kết hợp với việc bôi trực tiếp nước cốt chanh lên da, uống nước chanh thường xuyên cũng giúp da thêm sáng đẹp.


Uống nước chanh hàng ngày giúp phụ trợ cho việc trị vết thâm mụn thành công

Bạn có thể tham khảo thêm: Cách trị mụn bằng chanh kết hợp với lòng trắng trứng gà

Nước muối – chữa vết thâm trên mặt nhanh chóng

Ngoài cách trị vết thâm mụn hết sức đơn giản từ chanh tươi thì bạn có thể áp dụng phương pháp trị vết thâm từ nước muối.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng nước muối có khả năng sát khuẩn rất cao. Nước muối có thể giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc và đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da bị tổn thương, do đó da không để lại sẹo thâm. Thêm vào đó, nước muối rất lành tính nên da không bị dị ứng hay mẩn đỏ, ngứa rát.

Để ngăn ngừa vết thâm do mụn gây ra bạn nên rửa sạch vết thương bằng nước muối, tốt nhất là hãy xoa nước muối lên da ngay sau khi vừa nặn mụn bằng tăm bông.

Nếu tất cả những phương pháp trên đều không thành công thì các bạn có thể sử dụng thuốc trị sẹo mụn.

Nguồn: cách trị mụn bọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét