Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Cách chữa tàn nhang trên mặt hiệu quả

Bạn biết không tàn nhang tuy không phải là căn bệnh đáng sợ. Tuy nhiên nó lại mang một nỗi tự ti đến bất cứ ai đang mang nó. Khi làn da của bạn không còn mịn màng mà thay vào đó là những đốm đen xuất hiện li ti trên mặt rồi lan rộng ra sẽ khiến khuôn mặt của bạn kém xinh. Và có nhiều bạn trên thực tế khá tự ti về khuôn mặt lốm đốm tàn nhang của mình.

Để giúp các bạn không còn lo lắng với vấn đề tàn nhang. Hôm nay BLog làm đẹp xin chia sẻ với các bạn một số phương pháp chữa tàn nhang trên khuôn mặt.

Nốt tàn nhang thường nổi rõ khi cơ thể gầy yếu và mờ đi khi cơ thể khoẻ mạnh. Do đó, để tàn nhang đỡ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ, vấn đề chủ yếu là phải tăng cường sức khoẻ toàn thân. Vì khi cơ thể khoẻ mạnh, da hồng hào căng mịn, các nốt tàn nhang sẽ không hiện rõ.

Cách chữa tàn nhang trên mặt hiệu quả



Với 3 chua dưới đây, hy vọng có thể giúp bạn trị tàn nhang hiệu quả, lấy lại làn da trắng mịn

1. Sữa tươi lên men hoặc sữa chua

Hãy dùng sữa tươi đã lên men hoặc sữa chua để rửa mặt sẽ rất hiệu quả. Bởi lẽ trong sữa có chứa hàm lượng axit lactic lên men, không chỉ giúp làm mờ các nốt tàn nhang mà còn chăm sóc tốt cho da, giúp cho làn da trắng sáng, mịn đẹp.


Bổ sung dinh dưỡng giúp đối phó với tàn nhang

2. Cách chữa tàn nhang bằng chanh

Trong nước chanh có chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản điều trị tại nhà có thể giúp dần dần cải thiện cho làn da tàn nhang.

Ngoài ra, một lợi ích khác của nước chanh là chứa khá nhiều vitamin C, chúng làm gia tăng sự bảo vệ tự nhiên cho làn da để chống lại các tia UV. Tuy nhiên, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi thoa hoặc rửa nước chanh, vì lúc này sẽ khiến làn da bị bắt nắng nhiều hơn. Bên cạnh đó, nước chanh có xu hướng khá chua, vì thế nên nhớ áp dụng thoa một loại kem dưỡng ẩm ngay sau khi vừa rửa mặt hoặc vừa áp dụng tẩy các nốt tàn nhang, để giúp da bớt khô mà thẩm thấu tốt hơn.

3. Cách chữa tàn nhang bằng cà chua

Cà chua có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin E, kali, chất sắt,… không những tốt cho cơ thể của bạn mà còn rất hiệu quả trong chăm sóc da hàng ngày. Không những thế, cà chua còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể giúp duy trì tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Bạn chỉ cần uống 1 cốc nước cà chua ép mỗi ngày là đã giúp cải thiện làn da hiệu quả, đặc biệt là làn da bị tàn nhang. Vitamin C có trong cà chua sẽ giúp làm mờ dần các nốt tàn nhang đồng thời đem lại làn da mịn màng và trắng sáng hơn. Cà chua khi được chế biến sẽ mất đi phần nào các dưỡng chất, vì vậy để chăm sóc da tốt nhất bạn nên sử dụng cà chua sống.

Ngoài ra, nếu bạn có nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho làn da của mình, hãy đắp trực tiếp cà chua sống lên da mặt để đem lại hiệu quả trị tàn nhang tốt hơn. Khi chế biến mặt nạ trị tàn nhang từ cà chua bạn có thể kết hợp với nước cốt chanh và sữa chua để làn da trở nên mịn màng và tươi tắn hơn.


Uống nước cà chua hoặc ăn cà chua sống mỗi ngày giúp ngừa tàn nhang. Đó là nhờ vào các chất hiện hữu trong cà chua có tác dụng chống lại hoạt tính của thành phần tyrozin, làm biến mất hoặc giảm thiểu những sắc tố chết trên da mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét