Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Cách làm mịn da mặt tại nhà

Những phương pháp làm mịn da mặt tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên vô cùng hiệu quả. Bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian hay công sức vào những sản phẩm làm đẹp. Chỉ với một số bước đơn giản các bạn vừa có thể thư giãn thoải mái vừa có thể làm đẹp khá hiệu quả.

Những nguyên liệu chính và chủ yếu là từ nước vo gạo, củ dền, hay quả mướp. Đây đều là những nguyên liệu dễ kiếm và không khó khăn để mua. Chỉ bằng những nguyên liệu này thôi các bạn đã có một làn da tươi sáng, mịn màng.

1. Cách làm mịn da từ nước vo gạo

Cách làm mịn da mặt từ nước vo gạo tại nhà

Cách làm da mặt trắng mịn bằng nước vo gạo là cách được khá nhiều bạn gái sử dụng. Đơn giản và nhẹ gọn, ngay sau khi bạn vo gạo nước đầu tiên bạn đổ bỏ và lọc lấy được đặc thứ hai để rửa và Massage mặt. Trong nước vo gạo có chứa nhiều chất quý, có tác dụng làm bảo vệ, làm trắng và mịn da một cách tự nhiên như Protein, Lipid, Glucid, các loại Enzym, lượng lớn các Vitamin B1, B2, E.

Cách làm mịn da mặt tại nhà



Bạn cũng có thể dùng nước vo gạo làm cho làn da mặt căng mịn bằng cách sau đây: Lấy nước vo gạo thứ hai để vào tủ lạnh, sau 1 đêm lấy phần lắng màu trắng đục, thả vào nước rửa mặt. Rồi thêm nước ấm và bắt đầu sử dụng nước này để rửa mặt.

Bạn chỉ nên để nước gạo qua 1 ngày, đừng để đến 2, 3 hôm vì nước gạo sẽ bị lên men. Khi sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da, bạn cũng nên chọn các loại mặt nạ có chiết xuất từ nước gạo, sẽ tăng thêm hiệu quả dưỡng trắng. không những thế trong nước vo gạo còn có tinh chất trị mụn đầu đen khá hiệu quả.

2. Cách làm mịn da mặt với củ dền

Củ dền không chỉ tốt cho sức khỏe mà củ dền còn rất giàu Sodium, Magnesium, Potassium và Vitamin C vì thế có lợi cho việc dưỡng và làm trắng da.

Bạn chỉ cần dùng bông thấm dịch ép củ dền lên mặt rồi thoa đều. Đợi khô sau 2 phút tiếp tục thấm nước lần 2, sau đó nằm thư giãn trong 15 phút. Rửa lại với nước ấm. Cách làm mịn da mặt này áp dụng mỗi ngày hai lần sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt, làn da trở nên mịn màng, sáng bóng hơn.Ngoài ra phương pháp này cũng giúp tri vet tham khá hiệu quả. Cũng thực hiện những thao tác như trên. nhưng sau khi rửa sạch mặt các bạn nên dùng bông gòn chấm nước cốt chanh và xoa nhẹ lên vết thâm. Làm như thế da bạn sẽ đều màu và mịn màng hơn.

3. Cách làm mịn da mặt với quả mướp

Mướp dường như luôn có sẵn, bạn có thể mua được dễ dàng và cũng khá là rẻ. Bạn có thể sử dụng hàng ngày để làm đẹp. Ngoài ra mướp còn có tác dụng hoạt huyết, giải độc, mát da, và làm trắng da.

Bạn hãy dùng 1 đến 2 lần một tuần với mặt nạ mướp để giữ cho da luôn mịn màng và khỏe mạnh. Bạn có thể dùng mướp gọt vỏ, nghiền nát và đắp lên mặt. Nếu cảm thấy hỗn hợp quá nhiều nước, có thể thêm chút bột lúa mạch để tăng độ kết dính. Đắp mặt trong vòng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét