Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Những cách làm trắng da mặt tại nhà hiệu quả nhất

Bất kì ai cũng mong muốn mình có một làn da trắng hồng rặng rỡ. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một làn da ngăm đen thì cũng đừng lấy làm buồn phiền vì hiện nay chúng ta có rất nhiều phương pháp làm trắng da. Với những biện pháp từ thiên nhiên bạn có thể thoải mái làm các mặt nạ làm trắng cho da mặt mà không ngại tốn kém chi phí cho việc làm đẹp này. Những phương pháp làm trắng da mặt từ tự nhiên dưới đây là một gợi ý cho bạn.


Làm trắng da với nước vo gạo

Đây được coi là cách làm trắng da được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi sự lành tính cũng như công dụng hiệu quả mà nó đem lại. Trong nước gạo có nhiều vitamin B5 giúp nuôi dưỡng, duy trì độ ẩm cho da, làm se khít lỗ chân lông và tạo vẻ mịn màng như ý. Bạn nên tận dụng nước vo gạo để rửa mặt vào mỗi buổi sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Cho gạo vào trong nước, vò qua rồi đổ nước đầu đi, sau đó vò lại 1 lần nữa và đổ nước vo gạo lần 2 vào một cái âu sạch.
Bước 2 : Để vào tủ lạnh, sau 1 đêm lấy phần lắng màu trắng đục, thả vào nước rửa mặt.
Bước 3: Thêm nước ấm và bắt đầu sử dụng nước này để rửa mặt, khi rửa mặt nhớ massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa lại bằng nước.

Bạn chỉ nên để nước gạo qua 1 ngày, đừng để đến 2, 3 hôm vì nước gạo sẽ bị lên men.

Trắng da với củ dền
Củ dền rất giàu sodium, magnesium, potassium và vitamin C vì thế có lợi cho việc dưỡng và làm trắng da. Đây là phương pháp chăm sóc da của phụ nữ phương Tây nhằm cung cấp độ ẩm và giúp da sáng đẹp, đặc biệt trong những tháng mùa khô.

Dùng bông thấm dịch ép củ dền lên mặt rồi thoa đều. Đợi khô sau 2 phút tiếp tục thấm nước lần 2, sau đó nằm thư giãn trong 15 phút. Rửa lại với nước ấm. Cách làm trắng da này áp dụng mỗi ngày hai lần sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt, làn da trở nên mịn màng, sáng bóng hơn.

Trắng da với mướp

Quả mướp có tác dụng hoạt huyết, giải độc, mát da,và làm trắng da. Vì thế đắp mặt nạ mướp một tuần 1-2 lần giúp cung cấp độ ẩm và làm trắng da tự nhiên.

Bạn có thể dùng mướp gọt vỏ, nghiền nát và đắp lên mặt. Nếu cảm thấy hỗn hợp quá nhiều nước, có thể thêm chút bột lúa mạch để tăng độ kết dính. Đắp mặt trong vòng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

Trắng da với dầu oliu

Dầu oliu từ lâu đã được ca ngợi về công dụng làm đẹp da mượt tóc. Bạn thường trộn dầu oliu vào các loại mặt nạ để tăng tính hiệu quả mà ít biết rằng, chỉ riên oliu cũng có tác dụng làm sáng và mịn da rất tốt.

Đun cách thủy dầu oliu ở nhiệt độ 37 độ, sau đó dùng bông thoa dầu lên mặt trong vòng 10 phút và rửa lại với nước ấm.

Với những bạn ít có thời gian, có thể trộn sữa tắm hoặc sữa rửa mặt với vài giọt oliu để tắm hoặc tẩy trang mỗi ngày sẽ có tác dụng làm mịn da, giúp da sáng đẹp rất tốt. Ngoài ra, dùng dầu oliu tẩy trang cũng giúp làm giảm mụn đầu đen đi trông thấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét