Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Sử dụng chanh trong trị mụn trứng cá

Bạn biết không chanh có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Không chỉ là một thực phẩm trong việc ăn uống mà chanh còn là một thực phẩm vô cùng hữu dụng trong việc làm đẹp.

Trong trái chanh có nhiều vitamin vừa giúp loại bỏ những bụi bẩn trên bề mặt da lại vừa giúp tái tạo làn da. Chanh được dùng trong việc làm trắng da rất hiệu quả.

Một số phương pháp làm đẹp với chanh đơn giản mà hiệu quả.

Trong chanh có chưa nhiều vitamin C có tác dụng như một chất làm se da giúp khô mụn, làm mụn nhanh chóng dịu xuống và lặn đi. Được biết, các biện pháp khắc phục mụn bằng nước chanh có khả năng mang lại kết quả tương tự như khi bạn sử dụng các loại thuốc đắt tiền khác để điều trị mụn trứng cá. Để có kết quả tốt nhất từ phương pháp điều trị mụn trứng cá bằng nước cốt chanh, bạn sẽ phải thực hiện biện pháp này liên tiếp trong một vài ngày. Cùng tìm hiểu sự kết hợp của chanh với một số dược liệu khác có công dụng điều trị mụn hiệu quả sau:

Sử dụng chanh trong trị mụn trứng cá


1. Nước ép chanh và pho mát sữa đông.


Sự kết hợp tuyệt vời này sẽ cung cấp cho bạn một giải pháp khẩn cấp với vấn đề mụn trứng cá trên da bạn. Để có được một làn da mềm mại và nhẹ nhàng, bạn hãy lấy một chiếc bát cỡ vừa, trộn 2 muỗng canh pho mát sữa đông và 2 muỗng canh nước cốt chanh. Bạn sẽ dễ dàng áp dụng loại mặt nạ này trên vùng da bị mụn của bạn bằng cách sử dụng một chiếc tăm bông sạch. Hãy nhớ, đây là biện pháp khắc phục vùng da
bị mụn, do đó bạn chỉ nên áp dụng lên vùng da bị mụn thay vì áp dụng lên toàn bộ
khuôn mặt của bạn.

2. Chanh với mật ong trị mụn

Chanh và mật ong là sự kết hợp tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá, cả hai có tính sát khuẩn ổ viêm mụn trứng cá làm mụn se lại và đồng thời dưỡng chất ở trong mật ong và chanh sẽ giúp vùng da đó tái tạo các tế bào mới không gây hiện tượng thâm sau mụn.

Cách làm như sau: Hãy giữ khuôn mặt của bạn trong một bát nước ấm khoảng 10 phút. cho mật ong vào một chiếc chén rồi cho nước cốt chanh vào trộn đều rồi đắp lên mặt. để trong vong 10 -15 rồi rửa lại bằng nước sạch dùng khăn khô thấm nước không nên chà sát quá mạnh lên da. nên sử dụng phương pháp này một tuần 2 lần, làm đều bạn sẽ thấy được sự hiệu quả của phương pháp này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét